วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ (บุนเดสลีก้า)

วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ -vs- ชาลเก้ (บุนเดสลีก้า), วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ (บุนเดสลีก้า)

วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ (บุนเดสลีก้า) น่าจะเป็นคู่บิ๊กแมตช์ในรอบ 2 เดือนเลยก็ว่าได้ หลังจากต้องหยุดการแข่งขันเนื่องจากสถานการ์โควิด ล่าสุดเจ้าบ้านพลาดท่าพ่าย ปารีส ในเกมส์ยูฟ่า เพียงแค่เกมส์เดียว ส่วน 4 นัดก่อนหน้า พวกเขาเก็บกินเรียบ ผิดกับผู้มาเยือน ที่เสมอ 2 และแพ้รวดไปถึง 3 เกมส์

คืนวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563 – เวลา 20:30 น.

  • สนามแข่ง : ซิกนัล อิดูน่า (Signal Iduna Park)
  • วิเคราะห์บอล บุนเดสลีก้า ดอร์ทมุนด์ (อันดับ 2) vs  ชาลเก้ (อันดับ 6 )

11 ผู้เล่นตามคาดทั้ง 2 ทีม

ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน บูร์กี้ – ลูคัส พิสเซค, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มานูเอล อาคานยี่ – อาชรัฟ ฮาคิมี่, จูเลี่ยน บรันด์, โธมัส เดอลานี่ย์, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – ยาดอน ซานโช่, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, ธอร์แกน อาซาร์

ชาลเก้ (3-4-1-2) : มาร์คุส ชูแบร์ – ฌองแกลร์ก โตดิโบ้, ซาลิฟ ซาเน่, มาติย่า นาสตาซิช – จอนโจ้ เคนนี่, เวสตัน แม็คเคนนี่, ซูอัต แซร์ดาร์, บาสเตียน อ๊อกซิปก้า – อามีน ฮาริต – กีโด บวร์กสตัลเลอร์, เบนิโต้ รามาน

ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund)

แม้จะหยุดยาวไปราวๆ 2 เดือน แต่ทว่า แข้งหลักบางรายยังไม่หายเจ็บกลับมา ไม่ว่าจะเป็น มาร์โก รอยส์ และ อั๊กเซล วิตเซิ่ล ทำให้คาดว่าเกมส์นี้จะมีชื่อของ โธมัส เดอลานี่ย์ ที่ถูกส่งลงไปแทน ส่วน 3 ประสานในแดนรุกสุดโหด ธอร์แกน อาซาร์ , ยาดอน ซานโช่ , เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยังคงกอดคอกันลงสนามในวันนี้ 

ชาลเก้ (Schalke 04)

ทางด้านผู้มาเยือนวันนี้ ก็มีปัญหาตัวเจ็บเช่นเดียวกัน เริ่มด้วยที่ โอซาน คาบัค และ มาสกาเรล ทำให้วันนี้อาจต้องส่งแข้งสำรองอย่าง ฌองแกลร์ก โตดิโบ้ ลงไปทดแทนในส่วนนี้ ส่วนทางฝั่งแดนหน้า ยังคงให้ อามีน ฮาริต เป็นเพย์เมคเกอร์ ปั้นเกมส์ และใช้ กีโด บวร์กสตัลเลอร์ กับ เบนิโต้ รามาน สลับกันสอดแทรกขึ้นไปทำประตู

วิเคราะห์ฟุตบอล ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ (บุนเดสลีก้า)

วันนี้ เสือเหลือง ต้องเปิดบ้านแบบไม่มีผู้ชม อาจทำให้กำลังใจลดลงไปบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาเหนือกว่าคือ ตัวนักเตะไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก แม้จะมีเวลาซ้อมร่วมกันน้อย เพราะแข้งเสือเหลืองส่วนใหญ่เป็นพวกมีความสามารถส่วนตัวสูงอยู่แล้ว ผิดกับผู้มาเยือน ที่ช่วงหลังฟอร์มห่วยสุดๆ ซึ่งหากจะเอาชนะเจ้าบ้านได้ ต้องอาศัยทีมเวิร์ค และนั่นคือปัญหา เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา ไม่สามารถซ้อมได้เต็มรูปแบบ จึงเชื่อว่างานนี้ เจ้าบ้านน่าจะชนะได้สบายๆ

ผลการแข่งขันที่คาด : ดอร์ทมุน ชนะ 3-1
ความมั่นใจ : 9/10

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ