วิเคราะห์บอล แอต.มาดริด -vs- ลิเวอร์พูล (ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก)

วิเคราะห์บอล แอต.มาดริด -vs- ลิเวอร์พูล (ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก), วิเคราะห์บอล แอต.มาดริด -vs- ลิเวอร์พูล (ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก)

วิเคราะห์บอล (ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก) ทุกอย่างเป็นใจให้กับผู้มาเยือน ไม่ว่าจะเป็นตัวนักเตะ ที่เจ้าบ้านกอดคอกันเจ็บระนาว ราวกับเหมาโรงบาล  โดยรายเจ็บมีทั้ง เจา เฟลิค , อัลบาโร่ โมราต้า  , ดีเอโก้ คอสต้า คีแรน ทริปเปียร์ , เอคตอร์ เอร์เรร่า ล้วนแต่เป็นตัวหลักของทีม ผิดกับฝั่งหงส์แดงที่ตัวหลักต่างพากันอยู่ครบ รวมถึงผลงานที่สามารถชนะรวดในลีก 17 นัดติดต่อกันมาแล้ว  แม้ผลงานในการมาเยือนสเปนจะไม่ถูกฉะโหลกกับกุนซืออย่าง เจเก้น คล็อปป์ มากนัก แต่ช่วงที่ผ่านมาทำให้เราได้เห็นแล้วว่า เขาพร้อมที่จะล้างอาถรรพ์ให้กับอดีตที่ผ่านมา  เกมส์คืนนี้ เชื่อว่าลิเวอร์พูลจะไม่เปิดเกมส์รุกมากนัก เนื่องจากผลงานในเกมส์เยือนช่วงหลังๆมักจะเสียประตูในการแข่งรายการนี้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แต่เกมส์นี้เจ้าบ้านไร้พิษสง โอกาสรักษาคลีนชีทมีมากพอสมควร ดังนั้น ลุ้นให้แชมป์เก่ายิงประตูเพื่อสร้างอเวย์โกล มีโอกาสรับทรัพย์มากกว่า 

ผลการแข่งขันที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 0-1
ความมั่นใจ : 8/10

คืนวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 – เวลา 03:00 น.

  • สนามแข่ง : เอสตาดิโอ วานต๋า เมโทรโปลิตาโน่ (Estadio Wanda Metropolitano )
  • ผู้ตัดสิน : ซีมอน มาร์ซีเนียค (จาก โปแลนด์)
  • วิเคราะห์บอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก : แอตแลติโก้ มาดริด (อันดับ ที่  4) vs ลิเวอร์พูล (อันดับ ที่ 1)

11 ผู้เล่นตามคาดทั้ง 2 ทีม

แอต.มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค ; ซานติอาโก้ อาริอาส, เฟลิปเป้, สเตฟาน ซาวิช, เรนาน โลดี้ ; ยานนิค การ์ราสโก้, โกเก้, ซาอูล ญิเกซ, โธมัส ปาร์เตย์ ; บิโตโล่, อังเคล คอร์เรอา

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ ; เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดัม ; โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

แอตแลติโก้ มาดริด (Atletico Madrid) 

ในรอบน็อคเอาท์คืนนี้ เจ้าบ้านแอต.มาดริด ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนจ่าฝูงจากเกาะอังกฤษ หงส์แดงลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่อง ชนะเกมส์ในลีก 17 เกมส์ติดต่อกัน ส่วนทางฝั่งเจ้าบ้าน ยังคงผีเข้าผีออก หลังจากผลงานที่ผ่านมา 7 นัดล่าสุด ชนะได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น (ในเกมส์ที่เจอกับ กรานาด้า)  ส่วนผลที่เหลืออออกไปแพ้ถึง 4 เกมส์ เสมอ 2 แต่ทว่า เจ้าบ้านยังมีสถิติปูมหลังกับผู้มาเยือนที่ไม่ธรรมดา นั้นคือการไม่แพ้ในการเจอกัน 4 ครั้งหลังสุด (เสมอ 3 ชนะ 1 ) ที่สำคัญแมตช์ที่ชนะ คือนัดก่อนชิงในเกมส์ยูโรป้าลีก (ในปีนั้น แอต.มาดริดได้แชมป์ไปครอง)

เกมส์นี้ยังต้องเช็คความฟิตตัวรุกที่สำคัญอย่าง เจา เฟลิกซ์ (17 นัด 2 ประตู), อัลบาโร่ โมราต้า (20 นัด 7 ประตู) และ ดีเอโก้ คอสต้า (11 นัด 2 ประตู) ล้วนแล้วแต่เป็นตัวความหวังของทีมทั้งนั้น   ส่วนรายที่ลงไม่ได้แน่ๆคือ คีแรน ทริปเปียร์ (16 นัด) เอคตอร์ เอร์เรร่า  (14 นัด)

ลิเวอร์พูล (Liverpool) 

ทางด้านลูกทีมของ เจเก้น คล็อปป์ ไม่ได้มีปัญหาในการจัดทีมแต่อย่างได้ ที่สำคัญยังได้ตัวทีเด็ดอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ที่หายเจ็บกลับมาช่วยทีมอีกด้วย โดยแมตช์ล่าสุดสามารถทำประตูในการเป็นตัวสำรองได้ด้วย ในนัดที่เจอกับ นอร์ริช (ชนะ 0-1) ส่วนรายของ ฟาบินโญ่ ก็พร้อมที่จะกลับมาเป็นแผงเกมส์รับสำคัญในเกมส์นี้ จะเหลือก็แต่ เชอร์ดาน ชากิริ ที่ยังคงเจ็บยาว

เกมส์นี้ พลพรรคหงส์แดงจะมีความพร้อมในเกมส์รุกมากกว่าเจ้าบ้าน แต่เชื่อว่า เจเก้น คล็อปป์ จะไม่เปิดเกมส์แบบนักสู้แรมโบ้แน่นอน โดยจะเน้นคลีนชีทไว้ก่อน เพื่อให้ได้เปรียบในเกมส์นัด 2 เกมส์ เพราะที่ผ่านมาได้บทเรียนจากการพ่ายในเกมส์เยือนในรายการนี้มามากพอสมควร คาด 2 มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง ฟาบิโญ่และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะได้จับมือกันลงสนามพร้อมกันในคืนนี้

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ