“ไทยลีก” ยืนยัน เลื่อนการแข่งขันออกไปทุกระดับลีกอาชีพ

"ไทยลีก" ยืนยัน เลื่อนการแข่งขันออกไปทุกระดับลีกอาชีพ, “ไทยลีก” ยืนยัน เลื่อนการแข่งขันออกไปทุกระดับลีกอาชีพ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประการยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลในไทย ทุกระดับอาชีพ ทั้งหมดในช่วงนี้ เพื่อป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้มีการสรุปเกี่ยวการประชุมว่าให้ใช้การแข่งขันแบบปิดการเข้าชม โดยต่อมา ตัวแทนผู้บริการหลายสโมสรได้ออกมาคัดค้านการแข่งขันแบบปิดและลงมติให้เลื่อนการแข่งขันออกไปเลยจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัย รวมถึงมีการชี้แจงว่าหากใช้การแข่งขันแบบปิด จะส่งผลกระทบต่อรายการของสโมสร เนื่องจากจะไม่สามารถขายบัตรเข้าชมได้ ซึ่งหลายๆสโมสรก็มีรายได้หลักจากทางนี้

จากการที่ กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศให้ การระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 เป็นโรคติดต่อรายแรง ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการประชุมหาลือเกี่ยวกับมาตรการ การป้องกันในเรื่องนี้อย่างรอบครอบ ซึ่งจากการประชุมครั้งที่แล้ว มีมติเห็นตรงกันว่าจะใช้การแข่งขันแบบปิด แต่ทว่า ตัวแทนจากหลายสโมสรออกมาคัดค้าน เพราะจะทำให้มีผลกระทบต่อการขายบัตรเข้าชม ทำให้สโมสรสูนเสียรายได้ไปเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม มีมติออกเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้เลื่อนการแข่งขันไปก่อน โดยทั้งนี้ ทางสมาคมยืนยันว่า การแข่งขันครั้งต่อไปจะเป็นวันที่ 18 เมษายน 2563

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ