เอฟซี โซล โดนปรับ 100 ล้าน ข้อหา นำตุ๊กตายาง มาวางเป็นกองเชียร์ในสนาม

, เอฟซี โซล โดนปรับ 100 ล้าน ข้อหา นำตุ๊กตายาง มาวางเป็นกองเชียร์ในสนาม

เอฟซี โซล ยอดทีมใน เคลีก ของประเทศเกาหลีใต้ ถูกทางสมาคม สั่งปรับเงินเป็นจำนวน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) หลังมีการนำตุ๊กยาง มาใช้เป็นตัวแทนแฟนบอลในสนามเหย้าของพวกเขา เมื่อเกมส์ล่าสุดในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามรายงานของ บีบีซี ซื้อชั้นนำต่างประเทศ เมื่อวที่ 21 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

โปรแกรมการแข่งขัน เคลีก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าบ้าน เอฟซี โซล สามารถเฉือนเอาชนะ กวางจู ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ทว่า เกมส์ในวันนั้น เจ้าบ้านเลือกที่จำนำ ตุ๊กตายาง มาวางไว้บนพัฒจรรย์ หลังมีมาตรการที่ห้ามไม่ให้มีแฟนบอลเข้ามาชมการแข่งขันภายในสนาม ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้พวกเขาต้องถูกปรับเป็นเงินกว่า 100 ล้านวอน หรือตีเป็นเงินไทย ราวๆ 2.6 ล้านบาท

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทำให้ทางสโมสร เอฟซี โซล ที่ถูกวิจารย์อย่างหนัก ต้องออกมาแถลงการณ์ชี้แจงอย่างเร็วไว “สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มันเป็นความผิดพลาดในการส่งของ เพราะจริงๆแล้ว สิ่งที่พวกเราต้องการนำมาวางแทนผู้ชมในสนาม คือ หุ่นจำลองเสื้อผ้า ไม่ใช่ ตุ๊กตายาง”

หลังจากที่ทางสโมสร แถลงการณ์ได้ไม่นาน ทาง เคลีก ก็ได้ออกมาให้เหตุผลกับสื่อ โดยไม่ได้สนใจคำแถลงการณ์ของ เอฟซี โซล แม้แต่น้อยเลย ว่า “่ทางสโมสรเหลือเวลาอีกมากมายในการแก้ปัญหาดังกล่าว พวกเขาสามารถเก็บตุ๊กตายางออกไปได้ในทันที หลังจากที่รู้ว่าเกิดความผิดพลาดในการส่งของ แต่กลับเลือกที่จะไม่แก้ไขและปล่อยเรื่องนี้ไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ที่สำคัญ ความผิดร้ายแรงนี้ มันดูเหมือนว่าพวกคุณกำลัง ดูหมิ่นเพศหญิง อีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม เคลีก ได้มีการตัดสินลงโทษดังกล่าว ด้วยการปรับเงิน เอฟซี โซล 100 ล้านวอน เพื่อป้องกันไม่ให้สโมสรอื่นๆลอกเลียนแบบ แต่เชื่อว่า หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกครั้ง อาจมีบทลงโทษที่เพิ่มระดับบทลงโทษขึ้นไปอีก เนื่องจากครั้งนี้ถือว่าเป็นเพียงเคสแรกที่เกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ