ผู้เป็นพ่อ เผย สาเหตุที่ลูกเลือกซบ เสือเหลือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

, ผู้เป็นพ่อ เผย สาเหตุที่ลูกเลือกซบ เสือเหลือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

คุณพ่อ เผยแล้ว สาเหตุที่ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เลือกย้ายซบทัพ เสือเหลือง ดอร์มมุนด์ เป็นเพราะทุกคนภายในทีม ต้องการดาวยิงวัย 19 รายนี้ไปร่วมทีม หลังจากที่เขาสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น

อัล์ฟ อิงเก้ ฮาแลนด์ พ่อของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เผยกับสือว่า สาเหตุที่ลูกชายวัย 19 ของเขานั้นเลือกย้ายซบทีมอย่างเสือเหลือง ดอร์ทมุน เป็นเพราะทุกคนภายในทีมต้องการเขามาร่วมทีมจริงๆ ไม่ใช่เพียงเพราะผู้จัดการทีม หรือ เป็นคำสั่งของบอร์ดบริหาร

เออร์ลิง ฮาร์แลนด์ โชว์ฟอร์มเทพให้กับต้นสังกัดเดิมอย่าง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังจากลีกออสเตรีย ด้วยผลงานการยิง 28 ประตู จากการลงเล่นเพียง 22 นัด นอกจากนี้ เขายังได้ฉายแววในเวทีระดับยุโรปอย่าง ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก จนทำให้หลายๆทีม ให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล , ยูเวสตุส ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกย้ายซบดอร์ทมุน ด้วยวัย 19 ซึ่งหลังจากย้ายทีมได้ไม่นาน เขาก็ระเบิดฟอร์มทันทีด้วยกันทำ 12 ประตู จากการลงเล่นเพียงแค่ 11 นัดเท่านั้น

“เราไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าหากเราย้ายไปอยู่สโมสรอื่นแล้วจะเป็นอย่างไร เขาอาจจะทำผลงานได้ดีหรือไม่ดีก็ได้ แต่เขามีความสุขกับทุกๆสโมสรที่เขาเล่นให้นะ มันจำเป็นมากที่เราจะต้องเลือกอยู่กับสโมสรที่ทุกคนในสโมสรต้องการเรา ไม่ใช่เพียงเพราะ ผู้จัดการทีมนั้นต้องการหรือบอร์ดต้องการ ซึ่งสำหรับจุดนี้ผมคิดว่ามันคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เช่นเดียวกันกับว่าหากผ่านไป 5 ปี 10ปี ผลงานของสโมสรนั้นจะเป็นอย่างไร รวมถึงว่าพวกเขาจะเดินหน้าไปในทิศทางไหน” ผู้เป็นพ่อ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ