เนย์มาร์ ซุ่มเงียบ แอบบริจาคเงินจำนวน 32 ล้าน โดยไม่ขอเป็นข่าว

, เนย์มาร์ ซุ่มเงียบ แอบบริจาคเงินจำนวน 32 ล้าน โดยไม่ขอเป็นข่าว

เนย์มาร์ กองหน้าตัวเก่ง ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นข่าวอย่างลับๆ เมื่อ คริส ฟลอเรส พิธีกรข่าวในประเทศบราซิล ออกมาเปิดเผยว่า แท้จริงแล้ว ดาวยิงทีมชาติบราซิล รายนี้ก็ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 5 ล้านเรียลบราซิล (ประมาณ 31.40 ล้านบาท) ให้กับยูนิเซฟ ในบราซิล เพื่อช่วยในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าตัวได้ขอไม่ประสงค์ในการเป็นข่าว

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั่วโลกกลับโดนเชื้อไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างนัก จนฆ่าชีวิตผู้คนไปแล้วเป็นจำนวนมาก ซึ่งประเทศบราซิล บ้านเกิดของ เนย์มาร์ เองก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นเดียวกัน จนทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 8,066 คนและมีผู้เสียชีวิตถึง 327 ราย 

ล่าสุด คริส ฟลอเรส พิธีการชื่อได้ของประเทศบราซิล ได้กล่าวในรายการ โฟโฟคาลิซานโด้  เมื่อวันที่ 2 เมษา ที่ผ่านมา ว่า ดาวยิงบราซิลเลี่ยน อย่าง เนย์มาร์ เองก็ได้ออกมาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการต่อสู้กับเชื้อร้ายไวรัสโควิด-19 นี้ด้วย โดยเงินของเขาถูกแบ่งออกเป็น 2 กอง เพื่อนำไปให้กับองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) และ กองทุนที่มีศิลปินหลายรายร่วมกันเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นมา

“เนย์มาร์ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้บริจาคเงินเพื่อให้เราได้ต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 โดยเขาบริจาคเงินมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เป็นจำนวน 5 ล้านบราซิล ซึ่งเงินจำนวนนี้ ได้ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน เพื่อมอบให้กับ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) และ กองทุนที่ก่อตั้งโดยศิลปิน “

“อันที่จริง เขาเป็นคนประสงค์ไม่อยากให้เป็นข่าว แต่เราเองต้องนำเรื่องนี้มาบอกกับทุกคน ในขณะที่ทุกคนสนใจแต่เรื่องของตนเอง การที่เราเอาเรื่องนี้มานำเสนอ เพราะอยากให้ทุกคนมีทัศนะคติที่ดี รวมถึงคนในวงการกีฬา เผื่อว่าบางทีจะมีคนดังคนอื่นๆออกมาทำอย่างเขา” พิธีกรข่าว ได้กล่าวในรายการ

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ