อเล็กซ์ ซง เผยเหตุผลที่ย้ายไปอยู่กับ บาร์ซ่า เพราะเรื่องเงินล้วนๆ

, อเล็กซ์ ซง เผยเหตุผลที่ย้ายไปอยู่กับ บาร์ซ่า เพราะเรื่องเงินล้วนๆ

อเล็กซ์ ซง อดีตแข้ง ปืนใหญ่ อาเซน่อล ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาเลือกอำลาถิ่น เอมิเรต ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2012 ว่าเกิดจากปัญหาเรื่องของเงินโดยเฉพาะ

มิดฟิลด์ ทีมชาติ แคเมอรูน วัย 32 ปี เพิ่งถูก ซิออน ลีกดังในสวิชสแลนด์ ยกเลิกสัญญา เนื่องจากเจ้าตัวไม่ยอมที่จะปรับลดค่าเหนื่อย ในช่วงที่ลีกหยุดการแข่งขันชั่วคราว ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมายอมรับภายหลังว่า ต้องการที่จะย้ายไปร่วมทัพ อัลซูลกราน่า ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ เนื่องจากเหตุผลด้านการเงิน ผ่านทางไลฟ์อินสตาแกรมที่เจ้าตัวได้คุยกับ ปาสกาล เซียคาล เพื่อนสนิท ซึ่งเป็น นักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ

“ช่วงเวลาที่ผ่านมา ตอนที่ผมยังอยู่กับ อาร์เซน่อล ผมไม่สามารถแม้แต่จะเก็บเงิน 100,000 ปอนด์ได้ด้วยซ้ำ ขณะที่หลายคนกำลังมองว่า ผมกำลังจะเป็นเศรษฐีใหม่แน่ๆ ซึ่งในตอนนั้น บาร์เซโลน่า ได้ยื่นข้อเสนอบางอย่างมาให้ และผมได้เห็นตัวเลขที่มีมูลค่าสูงกว่าเดิมหลายเท่า ทำให้ผมไม่แม้แต่จะต้องคิดเลย ผมคิดเพียงแค่ว่า จะต้องทำให้ภรรยาและลูกๆของผม มีชีวิตที่ดีที่สุด ในตอนที่ชีวิตบนเส้นทางการค้าแข้งอาชีพของผมจบลง”

“ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์ซ่า ซึ่งเขาบอกกับผมว่า ผมอาจจะไม่ได้ลงสนามมากพออย่างที่ผมคิดเอาไว้ ซึ่งผมไม่ได้สนใจตรงนั้นเลยแม้แต่น้อย ผมคิดเพียงแค่ว่า ผมกำลังจะกลายเป็นเศรษฐีคนใหม่สักที”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก แต่ว่าเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีก้า ได้สำเร็จ ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายเข้าไปร่วมทีมด้วยทันที ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ซง ถูกปล่อยยืมให้กับ เวสต์แฮม ทีมใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ในฤดูกาล 2014/15 และ 2015/16 หลังจากนั้นไม่นาน บาร์ซ่า ก็ปล่อยกองกลางรายนี้ถาวร ให้กับ รูบิน คาซาน ทีมดังในลีกรัสเซีย แบบไม่มีค่าตัว

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ