สภาเมืองลิเวอร์พูล เตรียมสั่งสอบ หลังเชื่อว่า โควิด-19 มาจากเกมส์ยูฟ่า

, สภาเมืองลิเวอร์พูล เตรียมสั่งสอบ หลังเชื่อว่า โควิด-19 มาจากเกมส์ยูฟ่า

สภาเมืองลิเวอร์พูล เตรียมสั่งตรวจสอบเกมส์การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คู่ระหว่าง ​ลิเวอร์พูล กับ แอตเลติโก มาดริด ที่เปิดบ้านแอนด์ฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เป็นสนามแข่ง โดยพวกเขาคาดว่า น่าจะเป็นสาเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในประเทศอังกฤษ

เมื่อวันที่ 11 มีนาคาที่ผ่านมา สนาม แอนฟิลด์ มีผู้คนเข้าร่วมชมการแข่งขันในคู่นี้ทั้งหมด 52,000 คน โดยแบ่งเป็นกองเชียร์จากฝั่งทีมเยือนถึง 3,000 คน และคนกลุ่มนี้เกือบทั้งหมด เดินทางมาจากเมือง มาดริด ซึ่งเวลาดังกล่าว รัฐบาล สเปน ได้สั่งให้ปิดเมืองไปก่อนแล้ว หลังพบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดที่นั้นเป็นที่แรกในประเทศสเปน

“สภาเมืองลิเวอร์พูล พร้อมกับ มหาวิทยาลัยแห่งลิเวอร์พูล และ มหาวิทยาลัยจอห์น มัวร์ส จะช่วยการในการสืบหาสาเหตุต้นต่อ ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจากการแข่งขันในแมตช์ดังกล่าวหรือไม่” โฆษกสภาเมืองแถลงการณ์กับสื่อ

“ทางฝ่ายสาธารณสุขของสภาเมืองลิเวอร์พูล พร้อมทีมงานกำลังเปิดเมินขนาดของโปรเจ็คนี้ ซึ่งยังไม่มีการกำหนดระยะเวลาในการศึกษาข้อมูล”

นอกจากนี้ บีบีซี ได้รายงานว่า ในเมืองเมอร์ซีย์ไซด์มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 270 ราย และผู้ติดเชื้อในเมืองลิเวอร์พูลยังพุ่งสูงกว่า 1,250 ราย

หลังจากจบเกมส์การแข่งขันระหว่างคู่ ​ลิเวอร์พูล กับ แอตเลติโก มาดริด จบลง ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ รวมไปถึง พรีเมียร์ลีก ได้ประการงดโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในเกาะอังกฤษทั้งหมดทันที จนกระทั้งจนถึงตอนนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ