หลุยส์ ฟิโก้ เปิดใจ เหตุย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปสู่ เรอัล มาดริด

, หลุยส์ ฟิโก้ เปิดใจ เหตุย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปสู่ เรอัล มาดริด

หลุยส์ ฟิโก้ อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมชาติโปรตุเกส ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่เขาจำเป็นต้องอำลา บาร์เซโลน่า เพื่อย้ายไปร่วมทัพกับอริตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ตามรายงาน มาร์ก้า สื่อดัง ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563

หลุยส์ ฟิโก้ เล่นเอาแฟนๆ บาร์เซโลน่า ทั่วโลกต้องหัวร้อน เมื่อเขาเลือกที่จะตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพคู่แข่งอย่าง ราชันชุดขาว ในถิ่น เบอร์นาบิว ในปี 2000 ด้วยค่าตัวสถิติโลกตอนนั้น 62 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่แท้จริง ที่เลือกอำลาทัพต่างดาวไปในวันนั้นว่า “มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ที่เราต้องจากเมืองที่ให้อะไรมาตลอด 5ปี ที่ผ่านมา แต่ก็อย่าว่าแหละ วงฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ ในตอนนั้น บาร์ซ่า ยังไม่สามารถหันหัวไปในทิศทางที่ดี พวกเขามีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ และผมไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเขาเท่าไหร่ (โจน กาสปอร์ต)”

“ระหว่างนั้น ตัวแทนของผมได้เข้าไปพูดคุยกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ซึ่งทุกอย่างมันยอดเยี่ยมจริงๆ เพราะเขามีทิศทางการทำทีมที่ชัดเจนและน่าสนใจ ส่วน บาร์ซ่า เองก็ไม่ได้ว่าอะไร พวกเขาบอกผมเพียงแค่ว่า ถ้าเงินมา นายก็สามารถไปได้”

“หลังจากที่ผมย้ายไป เรอัล มาดริด ก็มีเรื่องราวต่างๆตามมาอีกมากมายเลยล่ะ แต่อย่างที่บอก วงการฟุตบอลก็เป็นอย่างงี่แหละและผมเองก็ต้องทำงาน ในตอนนั้นผมมี ราอูล กอนซาเลซ และ เฟร์นานโด เอียร์โร่ คอยช่วยดูแลและให้คำปรึกษา”

ทั้งนี้ หลุยส์ ฟิโก้ ค้าแข้งในถิ่นเบอร์นาบิว ถึง 5 ฤดูกาลด้วยกัน เขาสามารถยิงประตูได้ 57 ประตู จากการลงสนาม 239 นัด หลังจากนั้นในปี 2005 เขาย้ายไปเล่นให้กับ เอซี มิลาน และประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2009

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ