ชินจิ ออกมากระตุ้นรุ่นน้องอย่าง ทาคูมิ ให้ยึดตัวจริง หงส์แดง ให้ได้

, ชินจิ ออกมากระตุ้นรุ่นน้องอย่าง ทาคูมิ ให้ยึดตัวจริง หงส์แดง ให้ได้

สื่อต่างประเทศได้ออกมาเปิดเผยว่า ชินจิ โอกาซากิ อดีตตัวรุกของ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาท้ารุ่นน้องทีมชาติเดียวกันอย่าง ทาคูมิ มินามิโนะ ว่าหากเก่งจริง ต้องพัฒนาตนเองจนเป็นแข้งหลักของ ลิเวอร์พูล ให้ได้

ชินจิ โอกาซากิ กล่าวกับสื่อ “ผมได้ดูการเล่นของ ทาคูมิ ผ่านทางทีวี ซึ่งเขาเล่นได้โอเค ทั้งตอนที่ครองบอล และไม่มีบอล มันทำให้ผมรู้ว่าเขามั่นใจที่เลือกย้ายทีม” 

“ผมรู้ดีว่าการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก เป็นอะไรที่ยากมากๆ แต่ละสโมสรจะพยามใช้เงินจำนวนมากเพื่อเสริมทัพให้แข็งแกร่ง ในขณะที่ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ก็ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก มาสดๆร้อนๆ ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องมีทีมที่มีประสิทธิ์ภาพ”

“ทาคูมิ เขาดูเหมือนว่ามีการพัฒนาขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เขาเปลี่ยนรูปแบบการเล่นของตัวเองให้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสิ่งสำคัญคือ การพัฒนาของเขา จะส่งผลดีต่อทีมชาติญี่ปุ่น”

“ในทีมชาติของเรามี ชินจิ คากาวะ ของ เบซิคตัส เคซึเกะ ฮอนดะ ของ มิลาน และ ยูโตะ นากาโตโมะ ที่อยู่กับ อินเตอร์ ซึ่งเขายังไม่สามารถแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้เลย ดังนั้นหาก ทาคูมิ มินามิโนะ สามารถลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างต่อเนื่องละก็ ผมคิดว่าญี่ปุ่นอาจก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง”

ชินจิ โอกาซากิ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะญี่ปุ่น ที่มีโอกาสค้าแข้งให้กับสโมสรดังในยุโรปหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น เลสเตอร์ , สตุ๊ทการ์ท, ไมนซ์ และล่าสุด เขาลงเล่นให้กับ อูเอสก้า ในลีกสเปน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ