ไรอัน กิ๊กส์ เผยรายชื่อแข้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานด้วย

, ไรอัน กิ๊กส์ เผยรายชื่อแข้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานด้วย

ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานจอมปั่นฟรีคิ๊กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายอมรับว่า สำหรับเขาแล้ว รอย คีน คือแข้งที่เก่งที่สุด เท่าที่เขาเคยร่วมงานด้วย พร้อมยังกล่าวอีกด้วยว่า สำหรับแข้งไอริชรายนี้แล้ว คำว่าสุดยอดยังน้อยไปสำหรับเขา ตามรายงานของ เมโทร สื่อชั้นนำประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ได้ทำลายสถิติ ด้วยการซื้อตัวผู้เล่นที่มีค่าตัวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ในปี 1993 ด้วยการคว้าตัว รอย คีน มาจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยค่าตัว 3.75 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นค่าตัวที่แพงมหาศาลในยุคนั้น

รอยคีน ถูกดึงตัวเข้ามาร่วมทัพปีศาจแดง เพื่อมาเป็นตัวแทน ไบรอัน ร็อบสัน มิดฟิลด์จอมแกร่ง ที่กำลังจะแขวนสตั๊ดในตอนนั้น ซึ่งตอนแรกหลายๆคนมองว่า แมนฯยู กำลังจะจ่ายเงินที่มากจนเกินไป แต่ทว่าสุดท้ายแล้ว พวกเขาก็ได้แสดงให้เห็นว่า เงินจำนวนที่พวกเขาจ่ายไปนั้น ถือว่าเป็นการจ่ายที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว

กุนซือทีมชาติเวลล์ กล่าว ” หากให้ผมต้องพูดถึงผู้นำที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมกำลังพูดถึงกัปตันทีมของเรา และต้องขอบอกเลยว่า รอยคีน คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานมาเลยล่ะ เพราะเขาสามารถจัดการกับเกมในแดนกลางได้อย่างอยู่หมัด เขาสามารถเปลี่ยนจากเกมรับ กลายเป็นเกมรุก ด้วยการจ่ายบอลได้อย่างน่าประหลาดใจ” 

“นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่สามารถคุมตำแหน่งตัวเองได้อย่างไม่มีที่ติ เขามักจะเคลื่อนที่ไปยังทุกๆที่ ที่เขาควรจะยืนอยู่ เมื่อไหร่ที่พวกเราเริ่มขาดแรงกระตุ้น ก็เขานั่นแหละ ที่จะคอยส่งเสี่ยงเพื่อเป็นการสกิตทุกคน เพราะเขาเป็นคนที่ไม่ชอบความพ่านแพ้”

“แน่นอน อย่างที่ผมบอก เขาคือสุดยอดกัปตันทีม เขาคือผู้นำที่เยี่ยมยอด และบางครั้ง คำว่ายอดเยี่ยม มันยังไม่เพียงพอเลย สำหรับคนอย่างเขา”

อย่างไรก็ตาม รอย คีน ค้าแข้งอยู่ในถิ่น โอลแทรฟฟอร์ด นานกว่า 13 ฤดูกาล ก่อนที่จะเลือกอำลาทัพปีศาจแดงไปเมื่อปี 2005 เนื่องจากมีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้กับ เซลติก และประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2006

โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น

1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเราได้ที่ไลน์ @Ball9Step โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ ball9step.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี

3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี

ข่าวกีฬาแนะนำ